Israel mở lại các cửa khẩu với Dải Gaza

Thứ 2, 15/05/2023 | 00:00:00
531 lượt xem

Ngày 14/5, Israel tuyên bố đã mở lại các cửa khẩu với Dải Gaza sau khi nước này và lực lượng Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) đạt được thỏa thuận ngừng bắn cùng ngày.

Bộ Quốc phòng Israel tuyên bố dỡ bỏ lệnh phong tỏa tại giao lộ Kerem Shalom dành cho xe tải chở hàng và giao lộ Erez, tuyến đường dành cho người đi bộ duy nhất giữa Gaza và Israel, sau 6 ngày đóng cửa.

Giới chức Israel cho biết các cửa khẩu và khu vực hàng hải do Israel kiểm soát đang được mở lại dần dần. Phía Israel sẽ tiến hành mở cửa lại toàn bộ các cửa ngõ thông thương với Dải Gaza sau khi đánh giá tình hình một cách toàn diện.

Vào đầu giờ chiều 14/5, Israel thông báo tất cả các hạn chế an ninh trong nước đã được dỡ bỏ.

Theo điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn, hai bên sẽ chấm dứt hành động nhằm vào dân thường, phá hủy nhà cửa và ngừng ngay lập tức việc nhắm mục tiêu vào các cá nhân. Ai Cập, quốc gia đóng vai trò trung gian trong lệnh ngừng bắn này, đã kêu gọi các bên tuân thủ nghiêm túc thỏa thuận./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...