Trung Quốc nhấn mạnh hợp tác trong vấn đề Bắc Cực

Thứ 2, 15/05/2023 | 00:00:00
483 lượt xem

Tiếp tục chuyến công du châu Âu của Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương. Hôm 12/5, người đứng đầu ngành ngoại giao Trung Quốc đã tới thăm Nauy, chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du 3 nước châu Âu lần này. Tại đây, ông Tần Cương đã nhấn mạnh đến việc tăng cường hợp tác trong các vấn đề ở Bắc Cực, cho rằng điều này sẽ đem lại lợi ích cho tất cả các nước.

Phát biểu họp báo với người đồng cấp nước chủ nhà An-ni-ken Hu-ít-pheo, ông Tần Cương khẳng định Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của các quốc gia Bắc Cực và tin tưởng  Hội đồng Bắc Cực luôn là yếu tố quan trọng giúp quản lý khu vực này. Cũng theo ông Tần Cương, Bắc Kinh cho rằng không nên chính trị hóa vấn đề Bắc Cực, không nên gắn vấn đề Bắc cự với các yếu tố địa chính trị hay tạo thành chủ đề cho một cuộc xung đột địa chính trị.

Riêng với Nauy, Ngoại trưởng Tần Cương nói rõ Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Na Uy để bảo vệ môi trường Bắc Cực và đóng góp cho hòa bình, ổn định khu vực.

Trước khi tới Na Uy, ông Tần Cương đã đến Pháp và Đức nhằm thúc đẩy hợp tác song phương, đặc biệt về chuỗi cung ứng và các công nghệ mới./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...