Giao tranh tiếp diễn giữa Israel và các tay súng ở Dải Gaza

Thứ 2, 15/05/2023 | 09:22:39
405 lượt xem

Giao tranh vẫn tiếp diễn giữa Israel với các tay súng ở Dải Gaza, bất chấp những kêu gọi ngừng bắn của cộng đồng quốc tế. Hôm 12/5, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã đánh trúng các địa điểm chỉ huy của Lực lượng thánh chiến Ji-hát (PIJ) ở Dải Gaza.

Một trong những trụ sở bị trúng không kích nằm ở thành phố Rafah, nơi điều hành của chỉ huy trưởng đơn vị phóng tên lửa của PIJ tại thành phố này. Tuy nhiên, truyền thông Palestine cùng ngày đăng tải hình ảnh cho thấy các vụ không kích của Israel cũng đã đánh trúng nhiều nhà dân ở Dải Gaza.

Trong khi đó, hãng Reuters đưa tin các tay súng Palestine đã bắn rocket vào thành phố Jerusalem lần đầu tiên kể từ khi xung đột giữa hai bên leo thang trong tuần này. Còi báo động đã vang lên tại một số nơi, chấm dứt 13 giờ tạm lắng giao tranh. 

Những diễn biến này có nguy cơ sẽ làm đổ bể đề xuất ngừng bắn do Ai Cập đưa ra. Một quan chức cao cấp của Israel xác nhận nước này đã rút khỏi các cuộc đàm phán ngừng bắn với PIJ sau khi giao tranh tái diễn./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...