Lợi nhuận của AstraZeneca tăng vọt

Thứ 6, 28/04/2023 | 00:00:00
314 lượt xem

Hôm 27/4, hãng dược phẩm AstraZeneca của Anh đã công bố lợi nhuận ròng tăng vọt trong quý I năm nay. Có được khởi đầu thuận lợi này là do hãng không bị đội chi phí phát sinh, trong khi doanh thu từ các liệu pháp điều trị ung thư cũng giúp tăng lợi nhuận sau thuế.

Trong báo cáo kinh doanh quý I vừa qua, AstraZeneca cho biết lợi nhuận ròng của hãng đã tăng gần gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, lên 1,8 tỷ USD (1,6 tỷ euro), nhờ doanh thu ở các thị trường mới nổi. Nếu không tính doanh thu từ các sản phẩm liên quan COVID-19, doanh thu của AstraZeneca tăng 10% lên 10,7 tỷ USD, trong đó doanh thu từ thuốc điều trị ung thư tăng 14%.

Trước đó, AstraZeneca đã bị ảnh hưởng vì chi phí phát sinh do tái cấu trúc và các khoản chi phí pháp lý vào đầu năm ngoái liên quan đến thương vụ mua lại hãng công nghệ sinh học Alexion của Mỹ trị giá 39 tỷ USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...