Quỳnh Phụ tích cực chuyển đổi hình thức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH

Thứ 4, 26/04/2023 | 00:00:00
486 lượt xem

Trong thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Quỳnh Phụ đã đẩy mạnh tuyên truyền và chủ động thực hiện chi trả cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM. Việc làm này đã mang lại nhiều tiện ích, được người dân đánh giá cao.

Ông Nguyễn Đỗ Mão - xã Quỳnh Hồng huyện Quỳnh Phụ lĩnh lương hưu qua thẻ ATM

Nhiều năm qua, nguồn thu nhập chính của 2 vợ chồng ông Nguyễn Đỗ Mão - xã Quỳnh Hồng huyện Quỳnh Phụ đều phụ thuộc vào lương hưu của ông, mà không phiền đến con cháu. Từ việc hằng tháng phải lên xã đúng ngày chi trả, đến nay ông có thể lĩnh lương hưu qua thẻ ATM. Không chỉ chủ động về thời gian; dịch vụ này còn giúp ông tích hợp thanh toán tiền điện, tiền nước.

 Để nâng cao tỷ lệ người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH chuyển từ lĩnh tiền mặt sang nhận qua tài khoản cá nhân, BHXH huyện Quỳnh Phụ đã phối hợp thành lập các tổ tư vấn, phân tích về về tiện ích của công việc này để người thụ hưởng thấy rõ thủ tục chuyển đổi đơn giản, dễ thực hiện; an toàn, minh bạch. 

Cơ quan BHXH đã phối hợp với Bưu điện huyện chi lương hưu, trợ cấp BHXH tháng an toàn

Trong tháng 3/2023, cơ quan BHXH đã phối hợp với Bưu điện huyện chi lương hưu, trợ cấp BHXH tháng an toàn, kịp thời cho gần 9.500 người, trong đó có gần 1.500 người nhận qua ATM. Phương thức chi trả mới này bảo đảm người tham gia được nhận chế độ đầy đủ, kịp thời, an toàn, với cơ quan chi trả, đảm bảo tốt mục tiêu an toàn tiền mặt trong vận chuyển, lưu trữ, tránh sai sót, giảm bớt áp lực, tiết kiệm thời gian trong tổ chức chi trả.

 Việc chuyển từ hình thức thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH bằng tiền mặt sang hình thức qua tài khoản cá nhân (thẻ ATM) là một bước cải cách thủ tục hành chính, phù hợp với xu thế thời đại và theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, nhằm đẩy mạnh việc thanh toán dịch vụ công và chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt./.

CTV Đài TT-TH Quỳnh Phụ

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...