Cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ: Lòng thành kính, tri ân những người đã hy sinh vì Tổ quốc

Thứ 4, 26/04/2023 | 00:00:00
986 lượt xem

Sáng 23/4, xã Tam Quang và xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư tổ chức lễ cắt băng khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ của 2 địa phương.

Nghĩa trang liệt sĩ của 2 xã Tam Quang và Dũng Nghĩa được khởi công cải tạo, nâng cấp từ tháng 4.2022 trên khuôn viên diện tích gần 1.700m2, tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ 500 triệu đồng từ nguồn ngân sách và vốn xã hội hóa. Sau 1 năm thi công, công trình đến nay đã hoàn thành và là nơi quy tập hài cốt gần 100 liệt sĩ của 2 xã.

Tổng kết các cuộc chiến tranh, 2 xã Tam Quang và Dũng Nghĩa đã tiễn đưa hàng nghìn người con lên đường ra tiền tuyến, đã có 237 người con anh dũng hi sinh, 33 bà mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 130 thương bệnh binh, 54 người nhiễm chất độc hóa học và hàng trăm gia đình có công với cách mạng. 

Nghĩa trang liệt sĩ là công trình thể hiện lòng thành kính, tri ân sâu sắc của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân 2 xã đối với các anh hùng liệt sĩ, đồng thời là nơi giáo dục truyền thống yêu nước cách mạng cho các thế hệ con em 2 địa phương./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...