Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Thái Bình tại Hàn Quốc

Thứ 4, 19/04/2023 | 00:00:00
1,236 lượt xem

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, chiều 19/4, UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Báo Herald Hàn Quốc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình.

Dự hội nghị có ông Nguyễn Vũ Tùng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc; ông Choi jin - Young, Giám đốc Báo Herald Hàn Quốc; Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Ngọc Trì - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và 150 đại biểu đại diện cho 120 Doanh nghiệp Hàn Quốc.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chào mừng hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng nhấn mạnh: Thái Bình có nhiều yếu tố thuận lợi về vị trí địa lý, kết nối giao thông, nguồn nhân lực, năng lượng, tài nguyên, quỹ đất dành cho sản xuất công nghiệp… và là một thị trường nhiều tiềm năng, phù hợp với yêu cầu và là cơ hội rất lớn cho các nhà đầu tư Hàn Quốc trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu về tiềm năng và cơ hội đầu tư của tỉnh Thái Bình

Giới thiệu về tiềm năng và cơ hội đầu tư của tỉnh Thái Bình - một vùng đất trù phú và năng động, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết: Hội nghị này là cơ hội để tỉnh Thái Bình được gặp gỡ, tiếp xúc với các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc - Những đối tác tiềm năng luôn quan tâm, ủng hộ, đã, đang và sẽ đóng góp một phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và của Thái Bình nói riêng. Tỉnh Thái Bình đang có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư. Đặc biệt là có Khu kinh tế, các Khu công nghiệp đã và đang đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ. Hệ thống giao thông hiện đại kết nối với cảng biển, sân bay và các vùng kinh tế trọng điểm. Tỉnh Thái Bình đánh giá cao các doanh nghiệp của Hàn Quốc với những thế mạnh trong các lĩnh vực mà Thái Bình đang có những chính sách ưu tiên thu hút đầu tư như: Công nghiệp phụ trợ, điện tử, công nghiệp chế tạo, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, dược phẩm….

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình một lần nữa mong muốn các tập đoàn lớn cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc đến nghiên cứu, khảo sát, hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Thái Bình. Tỉnh Thái Bình cam kết luôn sát cánh và đồng hành với doanh nghiệp, hỗ trợ tối đa về mọi mặt với cơ chế chính sách, thủ tục pháp lý... cũng như bảo đảm các điều kiện môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh thuận lợi, ổn định cho nhà đầu tư hoạt động tại tỉnh. Sẵn sàng lắng nghe và giải quyết kịp thời khó khăn vướng mắc cho nhà đầu tư.

Sau khi nghe giới thiệu tiềm năng, thế mạnh thu hút đầu tư của tỉnh, lãnh đạo tỉnh Thái Bình và đại diện doanh nghiệp đã giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc liên quan đến định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài, chính sách ưu tiên về thuế, đất đai, nguồn nhân lực... 

Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình gặp gỡ với một số doanh nghiệp Hàn Quốc

Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây hơn 30 năm, quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ, thực chất và toàn diện trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là sự hiểu biết và lòng tin giữa hai nước ngày càng được củng cố. Đặc biệt, Hội nghị xúc tiến đầu tư Hàn Quốc vào tỉnh Thái Bình ngày hôm nay đánh dấu một ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tỉnh Thái Bình, thể hiện sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc đối với môi trường hợp tác, đầu tư của tỉnh trên nhiều lĩnh vực. 

Với cam kết mạnh mẽ của tỉnh, đồng chí tin tưởng rằng tiềm năng, cơ hội hợp tác với các đối tác Hàn Quốc trong thời gian tới rất rộng mở và dồi dào. Tỉnh Thái Bình rất mong nhận được sự quan tâm và sớm được đón các đối tác, doanh nghiệp Hàn Quốc đến nghiên cứu, khảo sát, hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Thái Bình. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh tới thăm doanh nghiệp Hàn Quốc

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư, thuê đất KCN Hải Long giữa Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng KCN Bảo Minh và Công ty TNHH KJ của Hàn Quốc. Đây là công ty chuyên sản xuất phụ kiện ô tô.

Thu Hà

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...