Ukraine hy vọng sớm nhận thêm các khoản giải ngân từ IMF

Thứ 4, 05/04/2023 | 00:00:00
487 lượt xem

Hôm 4/4, các quan chức hàng đầu của ngân hàng trung ương Ukraine bày tỏ hy vọng nước này trong năm nay sẽ được nhận thêm 2 khoản giải ngân có tổng trị giá 1,8 tỷ USD từ chương trình cho vay của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Trong tuần này, Ukraine đã nhận được 2,7 tỷ USD là khoản giải ngân đầu tiên trong chương trình cho vay 4 năm mới được IMF phê duyệt, vốn nằm trong gói hỗ trợ toàn cầu có giá trị lên tới 155 tỷ USD dành cho nước này. Ngân hàng trung ương Ukraine bày tỏ hy vọng trong năm nay sẽ nhận được thêm 2 khoản giải ngân có tổng trị giá 1,8 tỷ USD. 

Bộ Tài chính Ukraine cho biết từ đầu năm đến nay, Ukraine đã nhận được tổng cộng 12,6 tỷ USD viện trợ nước ngoài. 

Để được nhận các khoản vay của IMF, Ukraine phải đáp ứng một số điều kiện như đưa ra chính sách đảm bảo tăng doanh thu thuế, duy trì ổn định tỷ giá hối đoái, duy trì sự độc lập của ngân hàng trung ương và tăng cường nỗ lực chống tham nhũng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...