Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp 3 tháng đầu năm 2023 tăng gần 14%

Thứ 7, 01/04/2023 | 00:00:00
846 lượt xem

Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp ước tính 3 tháng đầu năm 2023 tăng 13,9% so cùng kỳ năm trước. Trong đó: ngành Khai khoáng tăng 13,5%, ngành Công nghiệp chế biến chế tạo tăng 5,8%, sản xuất và phân phối điện tăng 55,7%.

Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 3 đã tăng trên 5% so với tháng 2

Chỉ tính riêng chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 3 đã tăng trên 5% so với tháng 2. Trong đó: ngành Khai khoáng đạt 91%, Công nghiệp chế biến chế tạo đạt 99 %, Sản xuất và phân phối điện tăng 31%. Đến hết tháng 3/2023, các doanh nghiệp công nghiệp đã đi vào sản xuất cơ bản ổn định, cơ sở cá thể cũng đã hoạt động bình thường. Tuy nhiên đánh giá tổng thể 3 tháng đầu năm nay vẫn là thời gian khó khăn do đơn hàng giảm, rất nhiều doanh nghiệp cho công nhân nghỉ thứ 7 và chủ nhật, một số doanh nghiệp nghỉ cả tháng 2. 

Dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình II đi vào sản xuất ổn định

Bên cạnh những khó khăn thì có nhiều doanh nghiệp có thêm đơn hàng mới và đi vào sản xuất ổn định, đặc biệt là 2 doanh nghiệp lớn sau quá trình đầu tư xây dựng nhà xưởng, lắp đặt máy móc đến nay đã đi vào sản xuất là dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình II và Công ty TNHH Lotes Việt Nam sản xuất chân nối ram. Đây là những tín hiệu vui cho tăng trưởng công nghiệp của tỉnh những tháng tiếp theo./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...