Ô nhiễm bụi mịn nghiêm trọng tại Bangkok

Thứ 3, 14/03/2023 | 00:00:00
403 lượt xem

Nhà chức trách Thái Lan cho biết tính đến ngày 12/3, gần 200.000 người ở Thái Lan đã phải nhập viện vì ô nhiễm không khí trong vòng một tuần, trong khi Bangkok bị bao phủ trong khói mù độc hại. Thủ đô của Thái Lan, nơi sinh sống của khoảng 11 triệu người và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới, đã bị bao phủ trong nhiều ngày bởi lớp không khí màu xám vàng của khói xe cộ, khí thải công nghiệp và khói từ hoạt động đốt nông nghiệp.

Ngày 12/3, tình trạng bụi mịn (PM2.5) ở thủ đô Bangkok cùng nhiều tỉnh khác ở Thái Lan vẫn ở mức nghiêm trọng. Theo giới chức Thái Lan, bụi mịn gia tăng do thay đổi thời tiết đột ngột tại thủ đô, kết hợp với khói bụi do cháy rừng từ các nước lân cận thổi sang.

Các trường mẫu giáo công lập đã chuẩn bị những "phòng không bụi" được trang bị máy lọc không khí để bảo vệ trẻ nhỏ. Các trạm kiểm tra mức độ phát thải của ô tô cũng được thiết lập trên khắp thành phố.

Nhà chức trách Thái Lan đang cân nhắc các biện pháp làm việc từ xa tại thủ đô Bangkok ngay trong tuần này do mức độ ô nhiễm nguy hiểm vì bụi mịn tại thủ đô. Biện pháp này cũng nhằm làm giảm phương tiện lưu thông trên đường, nhờ đó giúp giảm bớt tình trạng ô nhiễm.

Bộ Nội vụ Thái Lan cũng nhấn mạnh rằng cần có các biện pháp nghiêm ngặt để giảm ô nhiễm bụi mịn do đốt nương làm rẫy trong rừng và các khu vực canh tác, cũng như các hoạt động công nghiệp và công trình xây dựng ở thành phố và các tỉnh.

Trong khi đó, Hiệp hội chất lượng không khí trong nhà Thái Lan đề nghị mọi người đeo khẩu trang như biện pháp bảo vệ cơ bản để tránh bụi mịn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...