Pfizer đạt thỏa thuận mua lại Seagen

Thứ 3, 14/03/2023 | 00:00:00
629 lượt xem

Hôm 13/3, hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) thông báo đã đạt được thỏa thuận mua lại công ty công nghệ sinh học Seagen với trị giá khoảng 43 tỷ USD nhằm đẩy mạnh mảng kinh doanh thuốc điều trị ung thư.

Pfizer đã đề xuất mua lại Seagen với mức giá 229 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt. Công ty hy vọng sẽ hoàn tất thỏa thuận trong năm nay hoặc đầu năm tới sau khi được nhà chức trách phê duyệt và cổ đông chấp thuận. Ban lãnh đạo của Pfizer và Seagen hiện đã thông qua thỏa thuận trên. 

Seagen là doanh nghiệp đang đi đầu trong việc nghiên cứu, phát triển và thương mại hóa các phương pháp điều trị ung thư. Dự báo doanh thu của công ty sẽ tăng 12% trong năm 2023 lên 2,2 tỷ USD. 

Pfizer đang đẩy mạnh các thỏa thuận trong nỗ lực nhằm giảm bớt tác động từ nguy cơ giảm 17% doanh thu trong năm nay, do bằng sáng chế các thuốc hàng đầu hết hạn và xu hướng giảm nhu cầu đối với các sản phẩm của hãng liên quan đến COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...