Cảnh báo tình trạng mang thai sớm ở trẻ vị thành niên

Thứ 4, 01/03/2023 | 00:00:00
758 lượt xem

Việc nữ sinh mới 11 tuổi đã mang thai hay thậm chí học sinh lớp 7 tự sinh con trong nhà tắm đang khiến nhiều người lo ngại về tình trạng mang thai sớm ở trẻ vị thành niên. Tại Bệnh viện Nhi Thái Bình cũng đã tiếp nhận điều trị một vài trường hợp trẻ dưới 19 tuổi mang thai trong khi không có kiến thức làm mẹ.

Mang thai ở tuổi vị thành niên có thể dẫn đến rất nhiều nguy cơ, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của trẻ

Theo các bác sĩ, việc mang thai ở tuổi vị thành niên có thể dẫn đến rất nhiều nguy cơ, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của trẻ. Chính vì vậy, khi có con trong độ tuổi này, phụ huynh nên dành nhiều thời gian trò chuyện, tâm sự với con những định hướng đúng đắn về tình cảm. Cùng nhà trường phối hợp trang bị cho trẻ đầy đủ kiến thức về sức khoẻ sinh sản, giáo dục giới tính. 

Tăng cường giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản trong học đường là vô cùng quan trọng 

Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng cần tăng cường giáo dục, chăm sóc sức khoẻ tiền hôn nhân, hướng dẫn các biện pháp tránh thai phù hợp, hạn chế tình trạng phá thai và ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục. Quan trọng nhất là sự phối hợp đồng bộ giữa nhà trường – gia đình và xã hội. 

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...