Nhiều trẻ mắc bệnh về da nhập viện

Thứ 5, 09/02/2023 | 00:00:00
299 lượt xem

Thời tiết nồm ẩm kéo dài nhiều ngày nay là một trong những nguyên nhân khiến bệnh về da ở trẻ tăng lên. Tại Đơn nguyên miễn dịch dị ứng, Bệnh viện Nhi Thái Bình, số bệnh nhân điều trị nội trú đang tăng trên 20% so với bình thường.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nhiễm khuẩn nặng

Ban đầu bệnh nhi này chỉ có một vài vết mụn đỏ ở tay, song mới sau ít ngày đã lan ra toàn cơ thể. Tưởng trẻ bị dị ứng đơn thuần, gia đình tự mua thuốc cho con uống. Đến khi những vết mẩn đỏ ngày càng nghiêm trọng, có dấu hiệu viêm loét, trẻ được nhập viện thì đã trong tình trạng nặng. 


Anh Dương Văn Hưng, người nhà bệnh nhi:Thứ 6 cháu đi học cô giáo nói là cháu bị mề đay, gia đình cho uống thuốc mát gan để giảm mề đay, nhưng đến sáng chủ nhật lại nổi phát ban lại, thì lại cho cháu uống thuốc tiêu gan tủy, đến thứ 2 vẫn phát ban lại nên gia đình đưa lên bệnh viện khám. Các bác sĩ chẩn đoán là cháu bị nhiễm khuẩn.”






Bác sĩ CKI Vũ Thị Nguyệt, phụ trách Đơn nguyên miễn dịch dị ứng, Bệnh viện Nhi Thái Bình: Mặc dù chỉ là bệnh ngoài da nhưng cũng có những biểu hiện liên quan đến toàn thân. Đơn cử như chỉ là mụn nhọt mà không điều trị đúng thì có thể dẫn đến nhiễm khuẩn huyết.”


Thời tiết nồm ẩm số trẻ mắc bệnh về da tăng

Đa phần trẻ vào đơn nguyên miễn dịch dị ứng những ngày này mắc các bệnh về da liên quan đến thời tiết, như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc do côn trùng, nấm da. Đáng lưu ý có nhiều trẻ bị nhiễm trùng da nặng. Theo các bác sĩ, trời nồm ẩm, thời tiết mưa phùn kéo dài thường khiến cho làn da tiết nhiều dầu hơn. Trong khi đó, mồ hôi không thoát ra được, các chất bẩn tích tụ cũng như bám lại dễ dàng rất dễ gây bệnh. Độ ẩm không khí cao còn là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, ký sinh trùng trên da phát triển, làm tổn thương da.


Bác sĩ CKI Vũ Thị Nguyệt, phụ trách Đơn nguyên miễn dịch dị ứng, Bệnh viện Nhi Thái Bình:Khi trẻ nhiễm bệnh về da, những vùng da nhiễm bệnh phải vệ sinh sạch sẽ theo hướng dẫn của bác sĩ. Trong quá trình chăm sóc cần cho trẻ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, trái cây, rau củ, vitamin cho trẻ và tiêm phòng đầy đủ.”

 

Giữ gìn vệ sinh môi trường sống sạch sẽ là cách phòng bệnh về da hiệu quả

Để phòng bệnh về da cho trẻ, các bác sĩ lưu ý cha mẹ cần giữ vệ sinh môi trường sống, đảm bảo sạch sẽ, khô thoáng. Để tránh ẩm ướt trong nhà, nên hạn chế mở cửa nhiều trong thời gian này, sử dụng điều hoà, máy hút ẩm... Giữ chăn gối và khăn mặt của trẻ luôn sạch sẽ. Khi trẻ có những biểu hiện bất thường cần được đưa đi khám sớm. Việc chủ quan không chữa trị ngay, tự mua thuốc điều trị không đúng chỉ định, có thể khiến bệnh nặng hơn và biến chứng nguy hiểm. 

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...