Mỹ phê chuẩn thương vụ tên lửa 10 tỷ USD với Ba Lan

Thứ 5, 09/02/2023 | 08:50:23
700 lượt xem

Ngày 7/2, Bộ Ngoại Giao Mỹ đã chấp thuận thương vụ đề xuất bán tên lửa tầm xa và rocket cũng như nhiều khí tài quân sự khác có trị giá lên tới 10 tỷ USD cho Ba Lan, quốc gia đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO. Động thái này cũng đã mở đường cho việc thương vụ được đưa ra thảo luận để thông qua tại Quốc hội Mỹ.

Cơ quan hợp tác an ninh quốc gia Mỹ cho biết, thương vụ đề xuất này dự kiến sẽ cải thiện các mục tiêu quân sự của Ba Lan trong việc nâng cấp năng lực trong khi củng cố hơn nữa khả năng tương tác với quân đội Mỹ và các đồng minh.

Cụ thể, gói vũ khí trên gồm 18 bệ phóng của Hệ thống rocket pháo binh cơ động cao HIMARS, 45 tên lửa thuộc Hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân có tầm bắn 297 km và hơn 1.000 tên lửa thuộc Hệ thống tên lửa dẫn đường phóng loạt.

Hồi cuối tháng 1 vừa qua, Ba Lan đã thông báo sẽ tăng mạnh chi tiêu quốc phòng lên mức 4% GDP, từ mức 2,4% GDP trong năm 2022. Đây là tỷ lệ phần trăm cao thứ ba trong số các quốc gia thành viên NATO./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...