Ukraine từ chối ngừng bắn theo đề nghị của Nga

Thứ 6, 06/01/2023 | 22:25:34
461 lượt xem

Chính phủ Ukraine mới đây đã bác bỏ đề xuất ngừng bắn do Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa công bố ngày hôm qua 5/1. Trong khi đó, Mỹ và phương Tây tiếp tục gia tăng sức ép yêu cầu Nga phải đưa quân ra khỏi Ukraine.

Phản ứng trước động thái của Nga, Tổng thống Ukraine Volodimyr Zelenskiy cho rằng đề xuất ngừng bắn của Nga chỉ là một lý do và rằng chiến sự chỉ kết thúc khi binh lính Nga rời khỏi lãnh thổ Ukraine. 

Trong khi đó, ông Mykhailo Podolyak, Cố vấn văn phòng Tổng thống Ukraine, thể hiện rõ hơn quan điểm của Kiev rằng điều kiện chính để ngừng bắn là quân đội Nga phải rời khỏi lãnh thổ Ukraine, và do đó Ukraine sẽ không xem xét các điều kiện khác.

Đồng quan điểm trên, phương Tây cũng yêu cầu Nga rút các lực lượng ra khỏi Ukraine. Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, Ngoại trưởng Anh James Cleverly cùng cho rằng lệnh ngừng bắn của nga không có ích với triển vọng hòa bình và rằng cách duy nhất để khôi phục hòa bình là Nga rút quân đội khỏi Ukraine.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho hay Ukraine sẽ tự quyết định liệu có ngừng bắn để đáp lại lệnh ngừng bắn của Nga hay không.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh ngừng bắn tạm thời trong vòng 36 giờ từ 12h ngày 6/1 tới 24h ngày 7/1 (giờ địa phương) nhân dịp lễ Giáng sinh của Chính thống giáo trên cơ sở xem xét thực tế rằng một số lượng lớn người theo đạo Chính thống sống trong các khu vực xung đột.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...