Sản lượng khí đốt của Ai Cập tăng gấp đôi sau 8 năm

Thứ 5, 29/12/2022 | 21:52:30
416 lượt xem

Sản lượng khí đốt của Ai Cập đã tăng gấp đôi trong khoảng thời gian 8 năm, từ năm 2014 đến 2022. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Ai Cập đã bắt đầu xuất khẩu khí đốt tự nhiên và khí đốt tự nhiên hóa lỏng. Đây là một số nội dung trong báo cáo được Bộ Dầu mỏ và Tài Nguyên Ai Cập trình lên Ủy ban Năng lượng và Môi trường của Hạ viện nước này ngày hôm qua 28/12.

Báo cáo nhấn mạnh từ tháng 4/2015 đến tháng 9/2018, Ai Cập vẫn phải nhập khẩu khí tự nhiên nhưng kể từ cuối năm 2018 tới nay, quốc gia Bắc Phi này đã nỗ lực để có thể tự cung, tự cấp loại năng lượng này. 

Ngoài ra, trong những năm gần đây, Ai Cập cũng đã bắt đầu xuất khẩu khí đốt tự nhiên và khí đốt tự nhiên hóa lỏng với khối lượng tăng tới 4 lần chỉ trong 8 năm qua, từ mức 1,9 triệu tấn lên 7,2 triệu tấn. Trong 10 tháng đầu năm nay, xuất khẩu khí đốt tự nhiên đã giúp Ai Cập mang về lượng ngoại tệ trị giá 7,8 tỷ USD.

Thành quả trên có được là nhờ sản xuất khí đốt tự nhiên của Ai Cập không bị gián đoạn trong thời gian bùng phát đại dịch COVID-19. Ngoài ra, Ai Cập cũng đang tận dụng tốt vị trí gần cửa ngõ châu Âu để triển khai kế hoạch trở thành nhà cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng chính cho lục địa này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...