Kinh doanh khởi sắc ở Trung Quốc trước thềm Tết Nguyên đán

Thứ 4, 28/12/2022 | 00:00:00
623 lượt xem

Những ngày qua, các cửa hàng bán lẻ ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã chứng kiến sự tăng vọt về số lượng khách hàng, khi người người đổ xô đi mua sắm ở thời điểm cận kề Tết Nguyên đán.

Đáng chú ý, lượng khách mua vàng và trang sức bằng vàng đã tăng đáng kể, bởi trong văn hóa Trung Quốc, vàng tượng trưng cho những lời chúc tốt lành và thịnh vượng. Theo giới phân tích, sau khi nhà chức trách nới lỏng biện pháp kiểm soát dịch, lượng khách mua vàng đã tăng gấp 3 lần so với chỉ 1 tuần trước đó. 

Những mặt hàng vàng chế tác theo 12 con giáp nằm trong danh mục thu hút khách nhất. Bên cạnh đó, doanh số bán vàng cũng được thúc đẩy nhờ quan niệm coi mua vàng là khoản đầu tư cho gia đình. 

Không chỉ vàng, nhiều mặt hàng khác cũng ghi nhận lượng khách gia tăng nhờ các gói kích cầu lên tới hàng triệu NDT cùng chương trình giảm giá hàng loạt của các cửa hàng mua sắm. Lượng khách phục hồi tích cực khiến các cửa hàng, hệ thống siêu thị liên tục phải làm việc hết công suất để đáp ứng nhu cầu.

Hiện chính quyền Bắc Kinh cũng đang tích cực thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ người dân dễ dàng tiếp cận nhu yếu phẩm hằng ngày, như lập cả “làn đường nhanh” cho xe giao hàng được ưu tiên qua các chốt kiểm tra để đạt hiệu suất cao nhất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...