Lễ ký kết thỏa thuận giữa Công ty CP Green-I-Park và Tập đoàn Compal đầu tư nhà máy sản xuất tại Khu Công nghiệp Liên Hà Thái

Thứ 6, 16/12/2022 | 00:00:00
1,979 lượt xem

Chiều 16-12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận nguyên tắc cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng giữa Công ty CP Green-I-Park và Tập đoàn Compal để đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp các thiết bị điện tử tại KCN Liên Hà Thái.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Công ty CP Green-I-Park bày tỏ vui mừng, chào đón tập đoàn Compal đầu tư vào KCN Liên Hà Thái. Đây là nhà đầu tư thứ 7 đầu tư vào KCN này. Đồng thờ nhà đầu tư hạ tầng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tập đoàn Compal triển khai dự án 1 cách hiệu quả vào KCN Liên Hà Thái.

Ông KC Chen - Phó Tổng Giám đốc Compal Việt Nam rất ấn tượng với mảnh đất và con người Thái Bình khi đến khảo sát, nghiên cứu đầu tư. Đồng thời cho biết: Kế hoạch của tập đoàn là sau khi hoàn tất các thủ tục về đầu tư sẽ triển khai ngay việc xây dựng nhà xưởng trong vòng 1 năm để nhanh chóng đi vào sản xuất.

Video: 121622_KCCHENG.mp4

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Để có được kết quả lễ kí kết hôm nay, các sở ngành của tỉnh đã nỗ lực phối hợp với nhà đầu tư hạ tầng cũng như tập đoàn Compal trong thực hiện các công việc liên quan. Đồng thời đánh giá, Compal là tập đoàn lớn, hàng đầu thế giới nên khi doanh nghiệp đầu tư về tỉnh sẽ tạo động lực quan trọng cho sự phát triển của Thái Bình. Chính vì vậy, tỉnh đã chỉ đạo các sở ngành chức năng đáp ứng và tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong quá trình nghiên cứu, khảo sát và đầu tư về tỉnh.

Video: 121622_OTHAN.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu các sở ngành của tỉnh và nhà đầu tư hạ tầng nỗ lực, phối hợp thực hiện các công việc liên quan để cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho tập đoàn ngay tháng 12 năm nay và tiến hành khởi công dự án ngay sau tết Nguyên đán Qúy Mão. Đồng chí cũng khẳng định: Thái Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp với phương châm sự phát triển của doanh nghiệp đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị tập đoàn Compal tiếp tục phối hợp và triển khai thực hiện dự án theo đúng cam kết với tỉnh. Đồng thời đề nghị Công ty CP Green-I-Park tiếp tục phối hợp để tập đoàn triển khai dự án thuận lợi vào KCN Liên Hà Thái.

Tiếp đó, trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Công ty CP Green-I-Park và Tập đoàn Compal đã ký kết thỏa thuận nguyên tắc cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng tại KCN Liên Hà Thái để đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp các thiết bị điện tử. Theo đó, Tập đoàn Compal đầu tư nhà máy sản xuất với tổng mức đầu tư 260 triệu USD, trên diện tích 40ha tại KCN Liên Hà Thái. Trong đó lĩnh vực sản xuất chính là đồng hồ thông minh, thiết bị internet, máy tính bảng, đồ điện tử,…Tập đoàn này dự kiến khởi công dự án từ quý I năm 2023, đi vào sản xuất chính thức từ quý II năm 2024 (giai đoạn 1), lao động sử dụng khoảng gần 17.000 người. Khi dự án đi vào hoạt động ổn định sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. 

Video: 121622_BUITHELONG.mp4

 Có thể khẳng định: Việc thu hút các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như tập đoàn Compal vào đầu tư đang cho thấy sức hút từ tỉnh Thái Bình đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào các Khu, cụm công nghiệp và đặc biệt là Khu kinh tế Thái Bình. Qua đó, tạo động lực quan trọng cho sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...