EU giảm phụ thuộc vào khí đốt của Nga

Thứ 5, 15/12/2022 | 09:56:06
612 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) ngày 14/12 đã đạt được thỏa thuận huy động thêm 20 tỷ euro (khoảng 21 tỷ USD) từ thị trường carbon để giúp tài trợ cho kế hoạch sớm chấm dứt sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga.

Các nhà đàm phán của các quốc gia thành viên EU và Nghị viện châu Âu đã nhất trí 60% kinh phí trên được huy động từ Quỹ Đổi mới EU và 40% còn lại sẽ được huy động từ việc bán giấy phép phát thải CO2 được cấp trước khi kế hoạch được triển khai từ năm tới. 

Các nhà đàm phán EU cũng dự kiến sẽ đạt được một thỏa thuận vào cuối tuần này để tiến hành cuộc cải cách lớn đối với thị trường carbon nhằm đạt mục tiêu đến năm 2030 giảm 55% lượng khí thải ròng gây hiệu ứng nhà kính so với mức của năm 1990.

Cùng ngày, Pháp và Đức đã lên tiếng trấn an rằng hai nước này sẽ không xảy ra nguy cơ khẩn cấp về năng lượng, tuy nhiên kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...