Tân Tổng thống Peru yêu cầu tổ chức tổng tuyển cử sớm

Thứ 3, 13/12/2022 | 09:45:51
943 lượt xem

Hôm qua 12/12, tân Tổng thống Peru Đi-na Bô-lu-a-tê cho biết sẽ đệ trình một dự luật lên Quốc hội nước này về việc tổ chức tổng tuyển cử sớm 2 năm. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh làn sóng biểu tình kêu gọi tổng tuyển cử sớm tại quốc gia Nam Mỹ chưa có dấu hiệt hạ nhiệt.

Phát biểu tại thủ đô Lima, tân Tổng thống Boluarte cho biết, trong vài ngày tới bà sẽ đệ trình một dự luật để thúc đẩy tổ chức tổng tuyển cử sớm vào tháng 4/2024, với hy vọng nhận được sự ủng hộ của tất cả các đảng phái trong Quốc hội.

Trước đó, ngày 10/12, tân Tổng thống Boluarte khẳng định sẵn sàng đối thoại với các đảng phái chính trị và phong trào xã hội trong nước về khả năng kêu gọi tổ chức một cuộc tổng tuyển cử sớm. Bà Boluarte cũng kêu gọi các bên kiềm chế, chấm dứt các cuộc biểu tình để có thể tìm được một giải pháp hòa bình, giúp đất nước bình yên trở lại.

Bà Dina Boluarte nhậm chức Tổng thống Peru vào ngày 7/12 vừa qua, sau khi người tiền nhiệm Pedro Castillo bị Quốc hội bỏ phiếu phế truất. Ông Castillo hiện đang bị bắt tạm giam với cáo buộc nổi dậy và vi hiến liên quan tới âm mưu ngăn chặn một cuộc bỏ phiếu luận tội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...