Nguy cơ EU thiếu hụt khí đốt nghiêm trọng

Thứ 3, 13/12/2022 | 09:45:59
642 lượt xem

Hôm qua 12/12, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cảnh báo dù Liên minh châu Âu (EU) có đủ khí đốt trong mùa Đông này, cũng sẽ đối mặt với nguy cơ thiếu hụt trong năm tới nếu Nga tiếp tục cắt giảm nguồn cung. Do đó, IEA hối thúc các chính phủ hành động nhanh hơn để tiết kiệm năng lượng và mở rộng nguồn năng lượng tái tạo.

IEA nhận định nguy cơ thiếu hụt khí đốt là thách thức nghiêm trọng, đồng thời cho rằng mức thiếu hụt khí đốt có thể lên tới 60 tỷ m3 nếu không có các biện pháp ứng phó khẩn cấp của EU.

IEA cảnh báo nếu Nga tiếp tục giảm mạnh việc cung cấp khí đốt sang các nước EU và nhu cầu khí đốt của Trung Quốc phục hồi sau thời gian dịch bệnh COVID-19, EU sẽ có nguy cơ thiếu 27 tỷ m3 trong năm 2023. 

Theo IEA, để đối phó với nguy cơ này, EU có thể mở rộng trợ cấp và thực hiện các chính sách tiết kiệm năng lượng, đồng thời xúc tiến các kế hoạch của EU về việc đẩy mạnh khai thác năng lượng tái tạo. Bên cạnh đó, IEA cũng hối thúc việc tăng cường các chiến dịch nhằm khuyến khích người tiêu dùng tiết kiệm năng lượng hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...