Đức tiếp tục nhập khí tự nhiên hoá lỏng của Nga

Thứ 2, 12/12/2022 | 00:00:00
582 lượt xem

Hôm qua 11/12, Viện Kinh tế thế giới (IfW) có trụ sở tại thành phố Kiel của Đức cho biết khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga sẽ tiếp tục được đưa tới Đức bất chấp việc Berlin tuyên bố muốn chấm dứt hoàn toàn việc nhập khẩu năng lượng từ Nga.

Theo Viện Kinh tế thế giới, khí tự nhiên hóa lỏng từ Nga được vận chuyển đến Bỉ bằng tàu vận tải và từ đây sẽ được chuyển tiếp tới Đức. Trong số liệu thống kê nhập khẩu của châu Âu, khí tự nhiên hóa lỏng của Nga được giao cho Bỉ, nhưng trên thực tế, những lô hàng này lại được chuyển tới Đức dù số lượng tương đối nhỏ, vào khoảng gần 5 tỷ m3/năm, chiếm từ 5-6% tổng lượng khí đốt tiêu thụ hằng năm ở Đức. 

Trong khi đó, theo truyền thông Đức, nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng của châu Âu từ Nga đã đạt mức cao kỷ lục trong năm qua. Hiện lượng khí tự nhiên hóa lỏng nhập khẩu từ Nga vào châu Âu chiếm 13%, trong đó các nước mua chính là Pháp, Hà Lan và Bỉ. 

Bên cạnh đó, do Đức chưa có kho cảng khí tự nhiên hóa lỏng riêng nên nước này vẫn đang phải mua khí tự nhiên hóa lỏng thông qua các nước láng giềng như Pháp, Bỉ và Hà Lan. Các số liệu thống kê cho thấy trong 11 tháng đầu năm nay, lượng khí tự nhiên hóa lỏng nhập khẩu từ Nga lên tới gần 18 tỷ m3, trong khi lượng khí nhập qua các đường ống là 60 tỷ m3.

Viện Kinh tế thế giới cũng nhận định sẽ không xảy ra tình trạng thiếu khí đốt vào mùa Đông này, dù tình hình tương đối eo hẹp. Tuy nhiên, tình hình sẽ nghiêm trọng hơn vào mùa Đông năm 2023-2024 khi các cơ sở tích trữ sẽ khó có khả năng được lấp đầy, trong đó yếu tố thời tiết đóng vai trò rất quan trọng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...