Các nhà vườn chuẩn bị cây cảnh phục vụ Tết

Thứ 6, 09/12/2022 | 00:00:00
637 lượt xem

Để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hiện các nhà vườn đang tất bật chăm sóc, dùng các bí quyết để cây phát triển tốt, nở hoa đẹp, đúng dịp. Năm nay, giá các mặt hàng hoa, cây cảnh có xu hướng cao hơn năm ngoái. Các nhà vườn hy vọng vụ hoa tết thắng lợi, với thu nhập cao.

Các nhà vườn ở Đông Thọ đang chăm sóc, ép dáng, thế cho cây quất cảnh phục vụ thị trường tết

Dịp tết năm nay, Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ quất cảnh Đông Thọ sẽ cung cấp ra thị trường trong và ngoài tỉnh khoảng 14 nghìn cây quất cảnh. Thời điểm này, các nhà vườn đang tất bật với công việc ép dáng, thế và điều chỉnh cho cây ra hoa, đậu quả đúng thời điểm. 



Ông Đặng Văn Quý, xã Đông Thọ, TP Thái Bình: “Quất năm nay sẽ rất đẹp vì thời tiết tương đối ủng hộ, cây rất là xanh mà lá mỡ, đẹp, lộc đang nở hoa đang chuẩn bị cây nào cũng có hoa, quả to đẹp hơn năm ngoái. ”


Vài năm gần đây nhiều gia đình chuyển sang chơi cây quất thế

Xu hướng vài năm trở lại đây của nhiều gia đình chuyển sang chơi cây quất thế, dáng cây nhỏ phù hợp với không gian hẹp của đô thị. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, các nhà vườn cũng chuyển đổi trồng quất theo hướng cầu kỳ, nghệ thuật hơn. Như tại nhà vườn này dịp tết nguyên đán năm nay, chuẩn bị 2.000 bình quất cảnh bonsai các loại. Đặc biệt là có hơn 100 gốc quất cẩm thạch. Đây là giống quất mới được nhà vườn sưu tầm và nhân giống để phục vụ nhu cầu chơi tết của người dân.



Ông Nguyễn Văn Thắng, xã Đông Thọ, TP Thái Bình: “Năm trước có 1 ít thì được người dân rất là ủng hộ, rất là ưa chuộng, cũng là quất thôi nhưng nó đẹp hơn, lạ hơn và giống khó sản xuất hơn, giá thành cũng cao hơn 1 chút”





Ngoài quất cảnh, mai vàng Bình Định cũng được các nhà vườn đưa ra thị trường

Ngoài quất cảnh thì năm nay mai vàng Bình Định cũng được nhà vườn này chuẩn bị đưa ra thị trường. Mặc dù khí hậu ngoài Bắc có nhiều khác biệt song đến thời điểm này, cây mai phát triển đồng đều. Căn cứ vào tình hình thời tiết nhà vườn sẽ có những điều chỉnh để hoa mai nở đúng dịp. 



Ông Nguyễn Văn Thắng, xã Đông Thọ, TP Thái Bình: “Tùy theo từng cây mình tỉa lá. Cây mà nụ to thì mình bỏ ít lá, cây nào nụ nhỏ thì mình bỏ nhiều lá lên để cho đồng đều. Sau đó đến khoảng đầu tháng 12 vặt hết toàn bộ lá”


Các nhà vườn đang tích cực chăm sóc để cung cấp cho thị trường những cây cảnh đẹp nhất chơi Tết

Còn gần 1 tháng rưỡi nữa là đến Tết nguyên đán. Các nhà vườn vẫn cần mẫn chăm chút cho cây để có thể cung cấp cho thị trường những cây cảnh đẹp nhất chơi Tết và gia đình họ cũng sẽ có một cái Tết ấm no sau một năm vất vả. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...