Thái Lan thắt chặt các quy định gia hạn thị thực

Thứ 6, 09/12/2022 | 19:19:22
534 lượt xem

Thái Lan sẽ thắt chặt các quy định gia hạn thị thực để ngăn chặn tội phạm nước ngoài thành lập doanh nghiệp ở nước này. Tuyên bố được giới chức Cục Xuất nhập cảnh thuộc Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đưa ra, trong bối cảnh xuất hiện những bất cập cả pháp lý và quản lý trong công tác xuất nhập cảnh ở nước này.

Người đứng đầu Cục Xuất nhập cảnh, Trung tướng Pakpoompipat Sajjapancho biết trong năm qua, cơ quan này đã thực hiện nghiêm ngặt về việc phê duyệt thị thực bởi tội phạm nước ngoài có thể lợi dụng kẽ hở trong các quy tắc hiện hành, bên cạnh tình trạng kiểm tra giấy tờ lỏng lẻo.

Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng người nước ngoài ở lại Thái Lan với thị thực sinh viên phải có giấy chứng nhận từ các tổ chức giáo dục. Do đó, các cơ sở giáo dục phải thực hiện đúng quy định này. Ông cũng cho rằng các quy định của Cục đã toàn diện nhưng tất cả các tổ chức khác liên quan đến việc gia hạn thị thực cho người nước ngoài phải hợp tác chặt chẽ.

Theo tờ Bangkok Post, vấn đề thắt chặt quy định gia hạn thị thực được nhà chức trách Thái Lan đặt ra sau khi có những cáo buộc về một số cựu sĩ quan cảnh sát cấp cao đã nhận hối lộ để chấp thuận cho hơn 3.000 công dân Trung Quốc ở lại lâu hơn, trong đó có nhiều người tham gia vào các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp. Ngoài ra còn có tình trạng thị thực sinh viên được cấp cho người nước ngoài ở độ tuổi 50.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...