Nhật Bản lần đầu cử chiến đấu cơ tới Philippines

Thứ 4, 07/12/2022 | 15:55:56
1,358 lượt xem

Ngày 6/12, Nhật Bản đã lần đầu tiên cử hai chiến đấu cơ F-15 tới Philippines, một phần của hoạt động hợp tác giữa không quân hai nước. Philippines là quốc gia thứ ba trên thế giới mà Nhật Bản cử chiến đấu cơ tới, sau Mỹ và Australia.

Các chiến đấu cơ của Lực lượng Phòng vệ trên không của Nhật Bản đã tới căn cứ không quân Clark trên đảo Luzon vào ngày 6/12 sau khi cất cánh từ một căn cứ không quân ở Tây Nam Nhật Bản. Các chiến đấu cơ đã bay trong khoảng 4 giờ và được tiếp nhiên liệu ở trên không.

Giới chức Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản khẳng định Philippines là “một đối tác rất quan trọng”, và Tokyo muốn thúc đẩy hợp tác, phối hợp hoạt động với Manila, đồng thời đóng góp cho sự ổn định trong khu vực”.

Hiện hai nước cũng đang tiến hành một cuộc tập trận phòng không chung, kéo dài từ ngày 27/11 đến ngày 11/12, nhằm tăng cường quan hệ quốc phòng giữa hai nước. Tuy nhiên, hai chiến đấu cơ F-15 không tham gia cuộc diễn tập này.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...