Iran phản đối nghị quyết mới của IAEA

Thứ 3, 22/11/2022 | 10:12:25
470 lượt xem

Hôm qua 21/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani đã bày tỏ sự phản đối nghị quyết mới đây của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), cho rằng văn bản này “mang động cơ chính trị”.

Phát biểu tại cuộc họp báo hằng tuần, ông Kanaani cho rằng IAEA nên tạo điều kiện cho hợp tác giữa hai bên để cùng thu được kết quả tích cực. Ông lưu ý hầu hết mọi hoạt động hạt nhân của Tehran lâu nay đều dưới sự giám sát của IAEA. 

Tuần trước, IAEA đã thông qua một nghị quyết do Mỹ, Anh, Pháp và Đức đề xuất, kêu gọi Iran hợp tác với các giám sát viên trong việc điều tra các dấu vết hạt nhân tại một số cơ sở chưa được công bố. Đây là nghị quyết thứ 2 trong vòng một năm qua yêu cầu Tehran hợp tác trong cuộc điều tra nói trên.

Do Iran yêu cầu chấm dứt điều tra nên đây cũng là điểm gây bế tắc trong các cuộc đàm phán nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Tehran và các cường quốc thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...