Indonesia đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G20

Thứ 2, 14/11/2022 | 16:03:31
457 lượt xem

Trong 2 ngày 15-16/11, đảo du lịch Bali của Indonesia sẽ trở thành tâm điểm chú ý khi đăng cai Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) lần thứ 17. Indonesia đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm an ninh tối đa cho hội nghị.

Trong gần 10 ngày trước, trong và sau hội nghị, Indonesia huy động tổng cộng gần 28 nghìn binh sĩ và cảnh sát được chia làm 3 phòng tuyến. Trong đó, 9.700 nhân viên thuộc Cảnh sát Quốc gia được triển khai vòng ngoài tại Bali và 2 tỉnh Đông Java, Tây Nusa Tenggara kế bên. Hai phòng tuyến còn lại gồm hơn 18 nghìn binh sĩ, cảnh sát và nhân viên thuộc các lực lượng liên quan do Tư lệnh Quân đội Quốc gia trực tiếp chỉ huy và điều phối.

Bên cạnh đó, 12 tàu chiến của Hải quân Indonesia sẽ được triển khai trong bán kính 12 dặm ở vùng biển Bali và vùng phụ cận, cộng thêm một tàu chiến lớn hơn ở ngoài cùng. Hàng chục máy bay chiến đấu, trực thăng, máy bay không người lái, vận tải cơ, máy bay cảnh báo sớm, xe bọc thép, xe xử lý chất nổ… cũng được huy động cho chiến dịch đặc biệt này.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...