Armenia và Azerbaijan nhất trí xúc tiến đàm phán

Thứ 5, 10/11/2022 | 08:52:38
383 lượt xem

Ngày 8/11, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo tại cuộc gặp ở thủ đô Washington, Bộ Ngoại giao Armenia và Azerbaijan đã nhất trí xúc tiến đàm phán liên quan tới tranh chấp về quyền kiểm soát khu vực Nagorny-Karabakh.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, tại cuộc gặp diễn ra đầu tuần này tại Washington, Ngoại trưởng Armenia và người đồng cấp Azerbaijan đã nhất trí xúc tiến đàm phán giải quyết tranh chấp và tổ chức một cuộc gặp khác trong vài tuần tới.

Ông Ned Price – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ:

"Hai bên đã có một cuộc gặp tích cực, đề cập tới nhiều vấn đề khúc mắc và cuối cùng đã đi tới nhất trí về một tuyên bố chung."


Ngày 7/11, Ngoại trưởng Armenia và người đồng cấp Azerbaijan đã tiến hành đàm phán tại Washington dưới sự trung gian của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Đây là cuộc gặp kín, diễn ra chỉ vài giờ sau khi hai bên cáo buộc nhau nổ súng ở khu vực biên giới tranh chấp.

Quan hệ giữa 2 nước miền Nam Cáp-cas này trở nên căng thẳng liên quan đến tranh chấp quyền kiểm soát Nagorny-Karabakh. Hồi tháng 5 năm nay, Armenia và Azerbaijan thông báo đã thành lập một ủy ban phân định biên giới, được đánh giá là bước đi hướng tới sớm chấm dứt tranh chấp khu vực Nagorny-Karabakh.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...