Nhà máy Zaporizhzhia được khôi phục nguồn điện ngoài

Thứ 2, 07/11/2022 | 08:52:07
563 lượt xem

Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) hôm qua 5/11 cho biết nguồn điện cấp ngoài đã được khôi phục cho nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia của Ukraine. Động thái diễn ra 2 ngày sau khi cơ sở năng lượng này bị ngắt khỏi lưới điện do các vụ pháo kích làm hư hại đường cao thế.

 

Trong một tuyên bố, Tổng giám đốc IAEA Rafael Mariano Grossi cho biết cả hai nguồn điện ngoài của nhà máy đã được sửa chữa và bắt đầu kết nối lại từ chiều 4/11 theo giờ địa phương. Ông cũng nhắc lại lời kêu gọi thiết lập một khu vực an toàn hạt nhân và bảo vệ an ninh xung quanh nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu này để ngăn ngừa thảm họa, đồng thời thúc giục các bên "hành động trước khi quá muộn".

Trước đó, hôm 3/11, công ty Energoatom của Ukraine cho biết Zaporizhzhia tiếp tục bị ngắt khỏi lưới điện nước này sau khi các đường dây điện cao thế bị hư hại sau pháo kích và nhà máy chỉ còn máy phát điện chạy bằng dầu diesel.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...