Hơn 30 triệu cử tri Mỹ đi bỏ phiếu sớm bầu cử giữa nhiệm kỳ

Thứ 7, 05/11/2022 | 08:46:14
484 lượt xem

Hôm qua 3/11 (theo giờ địa phương), đã có hơn 30 triệu cử tri Mỹ tham gia bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại nước này. Sự kiện chính trị này được coi như một cuộc trưng cầu dân ý toàn liên bang đối với chính quyền Washington và sẽ định hình đường lối chính sách đối nội và đối ngoại của nước Mỹ trong ít nhất 2 năm tới.

Thống kê cho thấy đã có gần 32 triệu lá phiếu sớm tại cuộc bầu cử này, bao gồm hơn 13 triệu phiếu bầu trực tiếp và hơn 18 triệu phiếu bầu qua đường bưu điện. Hầu hết các bang đã hoàn tất bỏ phiếu sớm, trong khi chỉ một số ít bang không tổ chức bỏ phiếu trực tiếp sớm. Các bang có số lượng bỏ phiếu sớm lớn nhất bao gồm California, Texas và Florida với ít nhất 4 triệu phiếu bầu, trong khi những bang ghi nhận ít nhất 3 triệu phiếu bầu bao gồm Washington, Georgia và North Carolina. Các bang còn lại đạt từ 2 triệu phiếu bầu trở xuống. 

Cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm nay sẽ diễn ra vào ngày 8/11 tới để bầu lại tất cả 435 ghế Hạ nghị sĩ; 35/100 ghế Thượng nghị sĩ và 36 thống đốc bang và hàng loạt cuộc bầu cử chính quyền địa phương. Từ ngày 28/10 vừa qua, cử tri tại một số bang đã bắt đầu đi bỏ phiếu sớm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...