Quỹ Vì người nghèo – Lan tỏa những tấm lòng nhân ái

Thứ 5, 03/11/2022 | 00:00:00
592 lượt xem

Những năm qua, Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Thái Bình cùng các tổ chức thành viên đã vận động nhân dân tích cực tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định hơn.

Là chủ một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tạo việc làm cho hơn 200 lao động,  Anh Đoàn Tăng Mạnh, xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, bên cạnh niềm đam mê với công việc, còn dành rất nhiều tâm huyết cho các hoạt động nhân đạo. Mỗi năm, anh ủng hộ hơn 50 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo và thường xuyên đồng hành cùng MTTQ các cấp tổ chức trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong hơn 2 năm qua, những hoạt động này vẫn được anh Mạnh duy trì.

Anh Đoàn Tăng Mạnh, xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ: 

Từ năm 2012 hàng năm có những phần quà để động viên bà con vươn lên trong cuộc sống, tôi cảm thấy rất vinh dự được làm những việc này. Những năm tới chúng tôi cố gắng giúp đỡ càng nhiều người càng tốt. 

 Thành công lớn nhất của cuộc vận động ủng hộ quỹ Vì người nghèo trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ là đã kết nối được tấm lòng, sự sẻ chia của những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cả trong và ngoài huyện, khơi dậy được tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái để người dân tự nguyện giúp đỡ nhau, đóng góp của cải vật chất, tinh thần, ngày công lao động. Mỗi năm, Quỹ Vì người nghèo cấp huyện kêu gọi được trên 500 triệu đồng, có những nhà hảo tâm ủng hộ tới hàng trăm triệu đồng. 

Từ nguồn lực vận động được, MTTQ huyện đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, từ khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đến những biện pháp cứu trợ đột xuất. Việc vận động, quản lý, sử dụng quỹ thực hiện đúng quy định của pháp luật. Tiền ủng hộ đến với đúng đối tượng, đảm bảo khách quan, dân chủ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Tươi, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ: 

Khi vận động được nguồn quỹ, chúng tôi thông báo công khai kết quả của từng khu dân cư một, biểu dương những tập thể cá nhân có ủng hộ thiết thực vào quỹ Vì người nghèo. Khi đến với đối tượng nào chúng tôi đều tổ chức xét duyệt, làm công khai minh bạch, từ đó tạo được niềm tin với cấp ủy chính quyền và nhân dân, đặc biệt là những người có lòng hảo tâm ủng hộ. 

Ông Phạm Văn Vịnh - Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện Quỳnh Phụ: 

Năm 2022 này cũng dự kiến sẽ nhận được trên 500 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo cấp huyện. Tại các xã cũng đang tiến hành vận động mỗi xã từ 15 – 20 triệu đồng hoặc hơn. Từ đó trao quà cho người nghèo vào ngày 18/11 tới, quà Tết, hỗ trợ sinh kế cũng như xây dựng nhà cho người nghèo. 

“Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” không chỉ là khẩu hiệu mà đang trở thành những hành động cụ thể, thiết thực. Việc ủng động Quỹ Vì người nghèo là chủ trương hợp ý Đảng, lòng dân, góp phần thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo – một trong những nhiệm vụ trọng tâm và chiến lược của quá trình phát triển nhanh, bền vững.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...