Tổng thống đắc cử Brazil cam kết thúc đẩy hòa bình và đoàn kết

Thứ 2, 31/10/2022 | 21:03:06
523 lượt xem

Hôm 30/10, ứng cử viên cánh tả của Đảng Lao động Lula da Silva, người vừa giành chiến thắng tại vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống Brazil, đã có bài phát biểu khẳng định nền kinh tế lớn nhất khu vực Mỹ Latinh cần hòa bình và đoàn kết.

Phát biểu trước đông đảo người ủng hộ tại Sao Paolo, ông Lula da Silva đã nhấn mạnh sự cần thiết của “một đất nước Brazil hòa bình, dân chủ và có nhiều cơ hội.” Ông cũng đề cập tới vấn đề bình đẳng giới và sắc tộc, khẳng định phải đối phó với cuộc khủng hoảng lương thực đang ảnh hưởng tới hơn 33 triệu người dân Brazil. Ngoài ra, ông cho biết Brazil đã sẵn sàng lấy lại vị thế trên trường quốc tế cũng như trong các cuộc chiến chống khủng hoảng khí hậu, bảo vệ hệ sinh thái, đặc biệt là rừng Amazon. 

Tổng thống đắc cử Brazil Lula da Silva:Tôi sẽ lãnh đạo đất nước trong một hoàn cảnh rất khó khăn. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của người dân, chúng ta sẽ tìm ra cách đưa đất nước trở lại dân chủ, hòa bình, hỗ trợ các gia đình, cùng xây dựng một thế giới mà người dân Brazil cần.”

Tổng thống đắc cử Lula da Silva, 76 tuổi, là chính trị gia kỳ cựu với nhiều dấu ấn đậm nét trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp giữ chức Tổng thống Brazil từ năm 2003 đến 2010. Trong bối cảnh phe cánh tả không nắm quyền kiểm soát tại Quốc hội, ông Lula da Silva được dự báo sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong nhiệm kỳ 4 năm tới. Tuy nhiên, có rất nhiều kỳ vọng rằng chính trị gia kỳ cựu này sẽ phát huy những kinh nghiệm chính trường, đưa Brazil quay trở lại con đường phát triển.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...