Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh - Kỳ họp thứ 20

Thứ 3, 18/10/2022 | 00:00:00
789 lượt xem

Chiều 18/10, các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nghe báo cáo Quy hoạch tỉnh Thái Bình, thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh - Kỳ họp thứ 20

Tại hội nghị, đơn vị tư vấn đã báo cáo tiến độ triển khai Dự thảo quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được tiếp thu ý kiến từ các cuộc họp trước và tham vấn ý kiến của các Bộ ngành TW. Trong đó đề ra mục tiêu và lựa chọn kịch bản tăng trưởng cao, phát triển đột phá. 

Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận tham gia đóng góp ý kiến vào một số nội dung trong Dự thảo quy hoạch tỉnh như: các trụ cột của nền kinh tế, các đột phá và nhiệm vụ trọng tâm để tỉnh phát triển. Phương hướng phát triển của từng ngành, lĩnh vực quan trọng của tỉnh. Phương án xây dựng các vùng, phát triển và sử dụng không gian biển, quy hoạch phát triển đô thị, hệ thống mạng lưới giao thông và cảng biển cần phải được bổ sung và tích hợp vào quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó tập trung phân tích vị thế, vai trò của tỉnh đối với vùng, quốc gia. Thực trạng phát triển kinh tế xã hội, những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức. Đánh giá đúng tiềm năng, lợi thế để phát triển. Đồng thời làm rõ quan điểm, mục tiêu, kịch bản phát triển kinh tế xã hội thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phương hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng, đặc biệt là các phương án xây dựng vùng liên huyện, vùng huyện, phát triển đô thị nông thôn, hạ tầng kỹ thuật, phân bố không gian biển, các giải pháp và nguồn lực thực hiện quy hoạch.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của đơn vị tư vấn và các Sở, ngành, địa phương của tỉnh trong việc xây dựng dự thảo quy hoạch. Đồng chí đề nghị phải làm rõ, đánh giá đúng các điểm mạnh, điểm yếu để từ đó định hướng phát triển.

Video: 101822_OHAI.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị cần phân tích kỹ hơn, cụ thể hơn về những thách thức trong phát triển hạ tầng, trong từng chiến lược phát triển cụ thể. Rà soát, sắp xếp lại bố cục từng nội dung cho logic, phù hợp. Làm rõ về quan điểm trong định hướng phát triển để thống nhất nhận thức trong quá trình thực hiện. Về kịch bản phát triển phải mang tính đột phá và phải sát, gắn thực tiễn của tỉnh. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý cần định hình lại một số phương hướng trong phát triển các ngành, lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ. Trong đó ưu tiên phát triển doanh nghiệp nội địa và coi đây là một trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp, hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung tạo ra sản phẩm hàng hóa lớn. Coi trọng phát triển văn hóa, y tế, giáo dục để trở thành ngành kinh tế. Làm rõ phương án tuyến giao thông cao tốc hướng về Hà Nội, phải hình thành các cảng thủy nội địa, phát triển hệ thống giao thông thủy kết nối với các trung tâm kinh tế lớn ở khu vực phía bắc. Đồng chí đề nghị đơn vị tư vấn và Sở kế hoạch đầu tư tổng hợp, tiếp thu ý kiến của các đại biểu để tiếp tục rà soát, bổ sung để sớm hoàn thiện quy hoạch./.

  Hữu Phước

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...