Kinh tế Lào tăng trưởng yếu trong năm 2022

Thứ 3, 18/10/2022 | 15:06:43
487 lượt xem

Truyền thông Lào dẫn báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết, tăng trưởng kinh tế của nước này trong năm nay chỉ đạt 2,2%, do ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu, cuộc xung đột tại Ukraine và tác động của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này được dự báo sẽ cao trở lại trong các năm tiếp theo.

Theo báo cáo, đây là mức tăng trưởng yếu nhất của Lào kể từ năm 2001 đến nay. Nguyên nhân là do suy thoái toàn cầu; tác động lâu dài của đại dịch COVID-19 và ảnh hưởng từ cuộc xung đột Nga-Ukraine. Trong thời gian qua, giá nhiên liệu tại Lào đã tăng chóng mặt và tình trạng thiếu hụt xăng dầu đã gây ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động kinh tế, đặc biệt là nông nghiệp và sản xuất.

Báo cáo của IMF cũng chỉ ra rằng, môi trường đầu tư kinh tế thế giới đang tạo ra nhiều thách thức đối với các thị trường mới nổi và các nền kinh tế đang phát triển. Đồng USD tăng giá mạnh càng làm gia tăng đáng kể áp lực lên giá cả và khủng hoảng giá sinh hoạt ở nhiều nước, trong đó có Lào. Tuy nhiên tăng trưởng kinh tế của Lào có thể sẽ lấy lại đà tăng mạnh vào năm 2023 và 2024, lần lượt đạt 3,1% và 4,3%.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...