Nhật Bản chứng kiến làn sóng doanh nghiệp phá sản tăng mạnh

Thứ 2, 17/10/2022 | 10:18:56
403 lượt xem

Số lượng doanh nghiệp Nhật Bản phá sản giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay đã tăng 6,9% so với cùng thời điểm năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên con số này tăng trong 3 năm qua.

Cụ thể, theo kết quả khảo sát do công ty nghiên cứu tín dụng Tokyo Shoko Research Ltd. tiến hành, có tổng cộng 3.141 doanh nghiệp Nhật Bản phá sản trong quý II và quý III năm nay. Các công ty này đều gặp khó khăn về tài chính và không thể thanh toán các khoản hỗ trợ đã được nhận từ chính phủ trước đó để ứng phó với đại dịch COVID-19. 

Về phạm vi các doanh nghiệp bị phá sản, có tới 29 trong số 47 tỉnh của Nhật Bản chứng kiến làn sóng doanh nghiệp phá sản tăng. Ngành dịch vụ đứng đầu về số lượng doanh nghiệp phá sản với 215 vụ, tăng 8 tháng liên tiếp, trong khi ngành xây dựng chứng kiến tốc độ doanh nghiệp phá sản cao nhất với mức tăng 29,8% so với 1 năm trước đó.

Báo cáo cũng cho biết số vụ doanh nghiệp phá sản tăng mạnh hơn kể từ tháng 8 khi giá nguyên liệu thô tăng cao do sự suy yếu của đồng yên so với USD và các đồng tiền chính khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...