Tổng Bí thư Tập Cận Bình kêu gọi xây dựng Trung Quốc hiện đại về mọi mặt

Thứ 2, 17/10/2022 | 10:01:09
423 lượt xem

Sáng 16/10, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 20 Đảng Cộng sản Trung Quốc (Đại hội 20). Phát biểu tại phiên khai mạc, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi các đảng viên nỗ lực đoàn kết để xây dựng một đất nước Trung Quốc xã hội chủ nghĩa hiện đại về mọi mặt.

Cụ thể, trong Báo cáo chính trị trình bày tại phiên khai mạc Đại hội, Tổng Bí thư Tập Cận Bình nhấn mạnh trọng tâm của Đảng Cộng sản Trung Quốc là lãnh đạo nhân dân các dân tộc Trung Quốc cùng nỗ lực thực hiện mục tiêu "100 năm" thứ hai xây dựng Trung Quốc trở thành nước xã hội chủ nghĩa hiện đại toàn diện về mọi mặt thông qua con đường hiện đại hóa.

Tổng Bí thư Đảng cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình: “Để xây dựng Trung Quốc trở thành một nước xã hội chủ nghĩa hiện đại về mọi mặt, chúng ta phải phát huy sức sáng tạo to lớn của hàng trăm triệu người dân Trung Quốc, của các dân tộc Trung Quốc, của khối đại đoàn kết cả ở trong và ngoài nước. Chúng ta hãy đoàn kết thống nhất để xây dựng một nước xã hội chủ nghĩa hiện đại về mọi mặt và tiến tới trẻ hóa đất nước trên mọi mặt”.

Cũng theo Tổng Bí thư Tập Cận Bình, Trung Quốc đã trở thành một đối tác thương mại lớn và là điểm đến của đầu tư nước ngoài. Trung Quốc cần tiếp tục phát triển một nền kinh tế chất lượng cao dựa trên việc phân bổ nguồn lực phù hợp, khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng, thực hiện chiến lược kinh tế lưu thông kép và mở rộng nhu cầu trong nước để tự chủ hơn. 

Ngoài ra, ông Tập Cận Bình cũng nhấn mạnh đến việc Trung Quốc cần phải đảm bảo cân bằng giữa phát triển và an ninh, vì Trung Quốc có thể phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình phát triển. 

Tổng Bí thư Tập Cận Bình cũng đã  ca ngợi những thành tựu mà Trung Quốc đã đạt được trong 5 năm qua như GDP tăng gấp đôi lên 114.000 tỷ Nhân dân tệ, chiếm 12,5% GDP toàn cầu; sức mạnh kinh tế quốc gia đã có "bước nhảy vọt"; xóa đói giảm nghèo thành công; có nhiều bước phát triển về khoa học- công nghệ, vũ trụ, dược phẩm, thám hiểm biển sâu và tiến hành cuộc chiến chống tham nhũng chưa từng có trong lịch sử đất nước. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...