Tân Bộ trưởng Tài chính Anh chỉ ra sai lầm của chính phủ

Chủ nhật, 16/10/2022 | 17:58:05
401 lượt xem

Hôm 15/10, Bộ trưởng Tài chính mới của Anh Jeremy Hunt cho rằng Chính phủ của Thủ tướng Liz Truss đã mắc sai lầm khi thực hiện kế hoạch cắt giảm thuế gây tranh cãi, sự việc dẫn đến tình trạng hỗn loạn trên thị trường tài chính nước này và khiến người tiền nhiệm bị sa thải.

Phát biểu với báo giới ngay trong ngày đầu làm việc, tân Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt cho rằng, việc Chính phủ yêu cầu thực hiện các quyết định khó khăn về thuế và chi tiêu nhằm cắt giảm mức thuế mà những người rất giàu có phải nộp là sai lầm. Ông Jeremy Hunt khẳng định người dân mong muốn sự ổn định hơn tất cả và cho biết ông sẽ thảo luận với bà Truss ngay trong ngày 16/10. 

Ông Jeremy Hunt dự kiến sẽ công bố các kế hoạch ngân sách trong trung hạn của chính phủ vào ngày 31/10. Trong khi đó, thị trường trái phiếu chính phủ Anh sẽ đối mặt với một phép thử vào ngày 17/10 khi sẽ hoạt động lần đầu tiên mà không có chương trình hỗ trợ mua khẩn cấp của Ngân hàng Trung ương BoE kể từ ngày 28/9.

Trước đó, hôm 14/10 bà Truss đã sa thải Bộ trưởng tài chính Kwasi Kwarteng và xóa bỏ gói biện pháp kinh tế gây tranh cãi của chính phủ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...