ECB dự báo nguy cơ suy giảm kinh tế của Eurozone

Thứ 7, 15/10/2022 | 10:08:59
444 lượt xem

Sự không chắc chắn về việc nhập khẩu năng lượng của Nga đang đẩy Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) tiến gần hơn tới kịch bản suy giảm kinh tế vào năm 2023. Đây là nhận định Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đưa ra ngày 14/10.

Trong các dự báo đưa ra, ECB đã nêu kịch bản xấu, theo đó, nền kinh tế Eurozone có thể suy giảm khoảng 1% trong năm 2023, trong khi kịch bản cơ sở dự báo tăng trưởng kinh tế của khu vực này có thể đạt 0,9%. ECB cho rằng nguyên nhân dẫn tới sự khác biệt lớn giữa 2 kịch bản này là do việc đánh giá nguồn cung năng lượng từ Nga. Theo đó, kịch bản cơ sở được đưa ra dựa trên giả định Nga vẫn duy trì cung cấp 20% năng lượng, trong khi ở kịch bản xấu, việc cung cấp năng lượng bị cắt hoàn toàn. 

Bên cạnh đó, ECB cũng dự báo trong trường hợp triển vọng kinh tế u ám, lạm phát hằng năm của Eurozone có thể lên tới 8,4% trong năm nay và 6,9% trong năm 2023.

Theo kế hoạch, hội đồng quản trị ECB sẽ tổ chức cuộc họp về chính sách tiền tệ tiếp theo vào ngày 27/10 tới. Các nhà quan sát cho rằng ngân hàng này có thể tiếp tục nâng lãi suất thêm 0,75%.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...