Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh đái tháo đường tip 2

Thứ 5, 13/10/2022 | 00:00:00
554 lượt xem

Chiều ngày 13/10, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư phối hợp với Công ty Dược tổ chức hội nghị khoa học chuyên đề cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh đái tháo đường tip 2 cho gần 200 cán bộ y tế trong Bệnh viện.

Các biến chúng của bệnh đái tháo đường tip 2

Tại hội nghị, các đại biểu được PGS.TS.BS Trịnh Bảo Ngọc, Giảng viên cao cấp Bộ môn Dinh dưỡng và An toàn thực phẩm, Đại học Y Hà Nội truyền đạt các nội dung về hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh đái tháo đường tip 2 gồm: định nghĩa và dịch tễ học đái tháo đường tip 2; chẩn đoán và phân loại đái tháo đường; khám và đánh giá toàn diện người bệnh đái tháo đường; điều trị; quản lý và tăng glucose máu ở bệnh nhân nội trú không có biến chứng cấp; hạ đường huyết; chẩn đoán và điều trị biến chứng cấp tính của đái tháo đường; phòng ngừa và kiểm soát biến chứng mạn tính; hướng dẫn sử dụng insulin kiểm soát đái tháo đường trong thời kỳ mang thai; khuyến cáo theo dõi đường huyết mao mạch. Ngoài ra, các đại biểu đã thảo luận về những vấn đề liên quan đến bệnh đái tháo đường và những vấn đề gặp phải trong quá trình thực tế điều trị cho bệnh nhân.

Cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư tham gia hội nghị

Thông qua hội nghị nhằm giúp các cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư nắm vững kiến thức về chẩn đoán và điều trị bệnh đái tháo đường tip 2 nhằm phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời cho người bệnh.

CTV 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...