Hội nghị trực tuyến chuẩn bị tiếp và làm việc với đoàn thanh tra của Ủy ban Châu Âu (EC)

Thứ 5, 13/10/2022 | 00:00:00
890 lượt xem

Sáng 13/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị trực tuyến với các cơ quan, đơn vị liên quan và 28 địa phương ven biển, nhằm rà soát nội dung chuẩn bị tiếp và làm việc với đoàn thanh tra của Ủy ban Châu Âu. Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại biểu dự tại điểm cầu Thái Bình

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sau gần 5 năm triển khai thực hiện các giải pháp để gỡ thẻ vàng của Ủy ban Châu Âu (EC), Việt Nam đã đạt được một số kết quả tích cực. Hệ thống pháp luật về thủy sản đã được hoàn thiện và cơ bản đáp ứng được yêu cầu hội nhập quốc tế, chống khai thác IUU. 

Về phía tỉnh Thái Bình đã ban hành Kế hoạch, kịch bản chi tiết đón và làm việc với đoàn thanh tra về chống khai thác IUU khắc phục cảnh báo thẻ vàng của Uỷ ban Châu Âu (EC) nếu Đoàn về kiểm tra tại Thái Bình, cùng với đó, xây dựng và hoàn thiện kế hoạch thực hiện Đề án “Phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định đến năm 2025”.

Giám sát kiểm tra việc đánh bắt hải sản trên biển

Tại hội nghị, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo và yêu cầu 28 tỉnh ven biển cần rà soát lại tất cả nội dung, kiểm tra chặt chẽ các số liệu về công tác quản lý tàu cá; công tác truy xuất nguồn gốc thuỷ sản khai thác… để góp phần chuẩn bị tốt cho công tác đón đoàn thanh tra của Ủy ban Châu Âu (EC) từ ngày 20 đến ngày 28 tháng 10 tới đây.

 Thuý Quỳnh 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...