Nhiều thách thức cho ngành chăn nuôi

Thứ 5, 13/10/2022 | 15:49:18
489 lượt xem

Ngành chăn nuôi Việt Nam có tốc độ tăng trưởng mạnh vài năm trở lại đây, nhưng vẫn còn gặp khó về chi phí đầu vào và ổn định đầu ra.

9 tháng đầu năm, giá trị sản xuất chăn nuôi trong nước đã tăng 5,35% so với cùng kỳ, với trên 5,1 triệu tấn thịt, tăng 5,33%. Trong đó, sản lượng thịt lợn hơi tăng 5,8%, sản lượng thịt gia cầm tăng 4,8%, trứng tăng 4,7%.

Tuy nhiên, 9 tháng đầu năm cũng là giai đoạn khó khăn khi chi phí đầu vào tăng mạnh, đặc biệt là biến động giá thức ăn chăn nuôi, vốn chiếm đến 70% giá thành, trong khi đầu ra lại giảm. Đây chỉ là một trong nhiều thách thức của ngành chăn nuôi nước ta.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành chăn nuôi diễn ra ngày 12/10 tại TP.HCM với khoảng 200 gian hàng, đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ cung cấp giải pháp toàn diện trong ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và chế biến thịt, thúc đẩy phát triển ngành chăn nuôi hướng đến hiệu quả, bền vững. Sự kiện là cơ hội để ngành chăn nuôi Việt Nam nắm bắt bài học kinh nghiệm, giải pháp, công nghệ của thế giới để hội nhập và phát triển.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...