Kinh tế Ukraine ước tính sụt giảm mạnh

Thứ 3, 11/10/2022 | 08:59:06
490 lượt xem

Kinh tế Ukraine trong 3 quý vừa qua ước tính sụt giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2021, phần lớn là do ảnh hưởng từ cuộc xung đột Nga-Ukraine. Đây là đánh giá vừa được Bộ Kinh tế nước này đưa ra.

Theo Bộ Kinh tế Ukraine, chiến sự đã gây áp lực lên niềm tin của doanh nghiệp và hoạt động logistics, trong khi hoạt động sản xuất ở các nhà máy và cơ sở hạ tầng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bộ Kinh tế Ukraine cho biết tình hình thời tiết xấu trong tháng 9/2022 làm chậm tốc độ thu hoạch vụ mùa, cũng như gián đoạn nguồn cung từ nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia đã ảnh hưởng tới nền kinh tế nước này.

Dù vậy, một thông tin tích cực là xuất khẩu của Ukraine trong tháng 9/2022 đã tăng 23% so với tháng trước đó, lên mức cao nhất kể từ khi xung đột bắt đầu vào tháng 2/2022, nhờ thỏa thuận trung gian quốc tế cho phép vận chuyển ngũ cốc từ các cảng bên bờ Biển Đen. 

Vào tháng 7 năm nay, Ngân hàng trung ương Ukraine dự kiến nền kinh tế này có thể giảm 33% trong năm 2022 và có thể sẽ tăng trưởng 5-6% trong các năm 2023 và 2024.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...