Gần 50% ca mắc sốt xuất huyết tại Thái Bình là nội sinh

Thứ 6, 07/10/2022 | 00:00:00
494 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, Thái Bình ghi nhận 250 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có tới 120 ca nội sinh. Mới đây nhất là 5 ca nội sinh được phát hiện tại xã Văn Lang, huyện Hưng Hà. Các chuyên gia y tế nhận định, dịch sốt xuất huyết vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ tiếp tục lây lan trong cộng đồng là rất lớn.

Biện pháp hiệu quả nhất để phòng sốt xuất huyết là diệt muỗi và hạn chế môi trường sinh sản của muỗi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình khuyến cáo, theo quy luật hàng năm, tháng 9 đến tháng 11 mới là đỉnh dịch sốt xuất huyết. Trong thời gian tới, dịch bệnh vẫn còn gia tăng. Hiện sốt xuất huyết chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và cũng chưa có vaccine. 

Do bệnh lây qua đường muỗi đốt nên biện pháp hiệu quả nhất để phòng bệnh là diệt muỗi và hạn chế môi trường sinh sản của muỗi. Người dân cần chủ động vệ sinh môi trường, đậy kín các dụng cụ chứa nước, đặc biệt lưu ý các loại cây cảnh thủy sinh trong nhà cũng cần được thay nước thường xuyên. Sử dụng các loại thuốc bôi chống muỗi trong những khung giờ sáng sớm và chiều tối, phun hóa chất diệt muỗi định kì tại nhà. Khi có các dấu hiệu như sốt cao, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...