Bản tin vắn 4-10

Thứ 3, 04/10/2022 | 00:00:00
606 lượt xem

Thị trường chứng khoán Việt Nam tệ nhất tháng 9

VN-Index mất đến 11,5% trong tháng 9 và giảm về vùng đáy 20 tháng, xóa sạch thành quả đạt được trong đợt hồi phục tháng 7-8 trước đó. Thị trường chứng khoán trong nước có diễn biến tiêu cực trong tháng 9 với nhiều phiên lao dốc dữ dội, gần như xóa sạch thành quả hồi phục trong 2 tháng trước đó và tiếp tục dò đáy mới trước nỗi lo suy thoái toàn cầu.

Mức giảm khốc liệt trên đã đưa chứng khoán Việt Nam rơi vào nhóm 8 thị trường giảm mạnh nhất thế giới trong tháng 9

Xuất khẩu thủy sản chạm mốc 8,5 tỷ USD

Tính đến hết quý 3 ,xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã chạm mốc 8,5 tỷ USD. Như vậy, Chỉ cần đến tháng 11 xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam đã có thể chạm mốc 10 tỷ USD như mục tiêu đề ra.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết Dù vẫn cao hơn 36% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng đây là lần đầu sau 7 tháng, xuất khẩu thuỷ sản rơi xuống mức dưới 900 triệu USD. Xuất khẩu các sản phẩm thuỷ sản chính đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, cá tra vẫn giữ mức tăng trưởng cao nhất, tăng 97% đạt 161 triệu USD.

48 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố danh sách 48 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quý III năm nay.

Theo đó, các website này chủ yếu đều sử dụng tên miền quốc tế. Trong đó có 4 website là những địa chỉ chuyên cung cấp nội dung tường thuật trực tiếp các trận bóng đá trên thế giới, gồm: xoilac3.com, xoilac8.tv, 91phutz.tv, vebo2.tv. Đây đều là những địa chỉ thu hút khá đông người dùng Internet Việt Nam truy cập. Đa số trong 44 địa chỉ tên miền còn lại là các website cung cấp các dịch vụ trò chơi điện tử cờ bạc, cá cược, đổi thưởng...

Hơn 81% thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tính đến ngày 30/9, hệ thống trực tuyến chung của Bộ ghi nhận 620.477 thí sinh đăng ký với trên 3,1 triệu nguyện vọng xét tuyển vào hơn 300 trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Sau 6 lần lọc ảo, Bộ GD&ĐT trả kết quả về cho các trường công bố với 567.018 em trúng tuyển (tỉ lệ đạt 91,4%), trong đó có 463.440 thí sinh hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống, đạt 81,7% so với số thí sinh trúng tuyển.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...