FED khẳng định quyết tâm kiềm chế lạm phát

Thứ 6, 09/09/2022 | 00:00:00
341 lượt xem

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell hôm 8/9 cho rằng cơ quan này cần phải tiếp tục hành động "mạnh mẽ" để kiểm soát giá cả nhằm tránh tái diễn tình trạng lạm phát tăng cao mà Mỹ từng trải qua trong những năm 1970 và 1980.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Powell cho rằng FED cần hành động "dứt khoát và mạnh mẽ" như những gì đã từng làm và phải duy trì đường hướng này cho tới khi đạt được mục tiêu kiểm soát lạm phát và kiềm chế chi phí xã hội tăng cao. Chủ tịch FED cũng thừa nhận dù việc liên tục nâng lãi suất cơ bản có thể gây ra một số tác động nhất định song nếu để lạm phát tăng cao, nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn sẽ xảy ra trong tương lai.   

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh một số chuyên gia đánh giá nền kinh tế Mỹ có thể bắt đầu rơi vào suy thoái từ cuối năm nay hoặc đầu năm sau, qua đó buộc FED phải giảm dần lãi suất. Tuy nhiên, cơ quan này cho tới nay vẫn bác bỏ khả năng trên và nhấn mạnh sẽ tiếp tục tăng lãi suất lên khoảng 4% vào năm sau.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...