Malaysia thúc đẩy ngành công nghiệp thực phẩm Hồi giáo

Thứ 6, 09/09/2022 | 09:41:50
557 lượt xem

Thị trường thực phẩm dành cho người Hồi giáo, hay còn gọi là halah ở Malaysia đang ngày được chính phủ nước này quan tâm và thúc đẩy. Với việc tạo điều kiện và chuyên nghiệp hóa ngành công nghiệp ha-la, dự đoán thị trường này sẽ tăng lên mức hơn 3.200 tỷ USD vào năm 2028, tăng hơn 1 tỷ USD so với hồi năm ngoái.

Thông tin được Chính phủ Malaysia đưa ra tại Triển lãm Halal quốc tế lần thứ 18 đang diễn ra tại Kuala Lumpur. 

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm, Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob cho rằng điều này phù hợp với sự gia tăng dân số Hồi giáo toàn cầu với 1,9 tỷ người theo đạo Hồi vào năm 2021, đồng thời cho thấy những tiềm năng trong việc đa dạng hóa ngành công nghiệp halal theo hướng bao trùm và toàn diện hơn trong dài hạn. Hiện có hơn 8.000 công ty ở Malaysia được cấp chứng nhận halal với hơn 20% trong số này là các công ty xuất khẩu.

Để tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp halal, Malaysia đã thành lập Khu công nghiệp halal Malaysia, một trong những trung tâm halal lớn nhất thế giới, qua đó cung cấp cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới, lực lượng lao động có tay nghề cao và tạo thuận lợi cho kinh doanh. 

Triển lãm Halal quốc tế do Bộ Thương mại và Công nghiệp Malaysia và Cơ quan xúc tiến ngoại thương Malaysia tổ chức từ ngày 7-10/9, thu hút sự tham gia của hơn 500 công ty đến từ hơn 40 nước trên thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...