Áo, Hy Lạp công bố các biện pháp tiết kiệm năng lượng

Thứ 5, 08/09/2022 | 09:38:06
396 lượt xem

Hôm 7/9, Áo và Hy Lạp đã công bố một số biện pháp nhằm tiết kiệm năng lượng. Đây là nỗ lực mới nhất của hai quốc gia châu Âu trong bối cảnh giá năng lượng đang tăng cao trong khi mùa Đông đang tới gần.

Tại Áo, chính phủ đã lên kế hoạch hỗ trợ các hộ gia đình ứng phó với tình trạng giá năng lượng tăng mạnh, thông qua việc hoàn trả một phần chi phí vượt mức trước khủng hoảng. Cụ thể, chính phủ sẽ hỗ trợ trung bình mỗi hộ gia đình khoảng 495 USD /năm cho đến tháng 6/2024 với tổng chi phí ước tính vào khoảng 2,97-3,96 tỷ USD. Những hộ gia đình nghèo nhất và có hơn 3 thành viên sẽ được hỗ trợ thêm. 

Ngoài ra, Áo sẽ tự động bồi hoàn tới 0,3 USD/KWh đối với những hộ gia đình phải trả nhiều hơn 0,1 USD/KWh, với mức giới hạn hằng năm là 2.900 KWh (tương đương 80% mức tiêu thụ trung bình của một hộ gia đình). Tuy nhiên, kế hoạch này vẫn cần được Quốc hội thông qua. 

Tại Hy Lạp, quy định mới nêu rõ nhiệt độ điều hòa sẽ phải duy trì ở mức 27 độ C vào mùa Hè và 19 độ C vào mùa Đông, trong khi đèn tại văn phòng cũng phải tắt vào ban ngày. Các viên chức tại nước này cũng được yêu câu phải phải tắt điện, điều hòa và máy sưởi khi rời công sở. Chính phủ Hy Lạp đã đặt mục tiêu giảm tiêu thụ năng lượng trong lĩnh vực công ở mức 10%, khi giá cả leo thang khiến lạm phát tăng lên mức cao nhất trong 3 thập kỷ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...