Bản tin vắn 3-9

Thứ 7, 03/09/2022 | 00:00:00
452 lượt xem

Bổ sung 19.500 tỷ đồng để chi cho đầu tư, phát triển

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa ký ban hành Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh, bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển vốn ngân sách Trung ương năm 2022 cho các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Nghị quyết bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển vốn ngân sách Trung ương trong nước trên 19.500 tỷ đồng cho 10 Bộ, cơ quan trung ương và 36 địa phương để thực hiện nhiệm vụ, dự án thuộc Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển vốn ngân sách trung ương trong nước trên 18.500 tỷ đồng để hỗ trợ lãi suất 2%/năm thông qua hệ thống ngân hàng thương mại, chính sách cho vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, cấp vốn điều lệ cho Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch theo quy định tại Nghị quyết số 43 của Quốc hội.

Giá thép bật tăng sau 15 lần giảm

Mới đây, nhiều công ty thép thông báo điều chỉnh tăng giá thép lên tới 810.000 đồng/tấn, lũy kế từ giữa tháng 5 đến nay, mặt hàng này đã có 15 lần giảm, một lần tăng.

Theo đó, thép Việt Đức, Hòa Phát, Kyoei, Việt Ý, Pomina... đồng loạt tăng giá trên toàn quốc đối với sản phẩm thép cuộn xây dựng và thép cây ở mức trung bình 200.000-600.000 đồng/tấn (chưa bao gồm thuế VAT). Trong đó, Công ty gang thép Tuyên Quang có mức tăng mạnh nhất từ 500.000 -810.000 đồng/tấn.

Với đợt tăng mới nhất này, các mặt hàng thép trong nước đã ghi nhận đà tăng trở lại đầu tiên sau 15 lần giảm liên tiếp kể từ ngày 11/5. Hiện giá thép trong nước dao động quanh mốc 14-15 triệu đồng/tấn tùy loại thép và thương hiệu.

+ Kiến nghị thêm chỉ tiêu về chất lượng giải quyết chi trả bảo hiểm

Phản hồi, góp ý với dự thảo đề án liên quan của Bộ Tài chính, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI đã đặc biệt lưu ý, đề nghị cơ quan soạn thảo xem xét cân nhắc bổ sung thêm một số chỉ tiêu về chất lượng giải quyết chi trả bảo hiểm, đi kèm với đó là các giải pháp để công khai thông tin về chất lượng này cho từng loại sản phẩm bảo hiểm của từng doanh nghiệp để thúc đẩy các doanh nghiệp cạnh tranh nâng cao chất lượng dịch vụ.

Theo VCCI, thực tế hiện nay, trước khi giao kết hợp đồng bảo hiểm, khách hàng có thể so sánh dịch vụ cùng loại của các doanh nghiệp bảo hiểm khác nhau. Tuy nhiên, khách hàng rất khó có thể đánh giá được chất lượng, vì thế, các doanh nghiệp không có nhiều động lực để cải thiện chất lượng giải quyết hồ sơ.

 + Bị giục nộp thuế tại Việt Nam, Netflix nói gì?

Trước yêu cầu mới nhất của Tổng cục thuế về việc thực hiện nghĩa vụ kê khai, nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, đại diện Netflix cho biết đơn vị này đã đăng ký với Cục thuế ngay khi Cổng thông tin điện tử về thuế ra mắt vào năm 2022 và nộp các khoản thuế hiện hành từ khi Cổng thông tin điện tử về thuế đi vào hoạt động. Trước đó vào ngày 31/8, Tổng cục Thuế đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để thu thập thông tin, dữ liệu liên quan đến Netflix - là Công ty cung cấp dịch vụ giải trí truyền hình trực tuyến có trụ sở tại Hà Lan, cung cấp dịch vụ tại hơn 100 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...