Cận kề khai giảng vẫn thiếu sách giáo khoa

Thứ 7, 03/09/2022 | 16:44:22
425 lượt xem

Dù Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo, các Nhà xuất bản cũng đã hứa nhưng phụ huynh vẫn không thể mua được sách giáo khoa cho con khi năm học mới đã bắt đầu. Ghi nhận tại một số nhà sách lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội, SGK lớp 10 luôn luôn cháy hàng trong thời gian qua.

Theo lý giải của đơn vị xuất bản, việc thiếu sách giáo khoa trên diện rộng trước thềm năm học mới là do các địa phương cung ứng danh mục sách quyết định sử dụng trong nhà trường chậm hơn nhiều so với thời gian quy định. Đặc biệt với sách giáo khoa lớp 10 còn phải phụ thuộc vào sự lựa chọn của từng lớp ở từng trường. Điều này gây khó khăn cho các nhà xuất bản trong cung ứng kịp thời. 

Trước đó vào ngày ngày 29/8, Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn gửi giám đốc các Sở GD&ĐT yêu cầu bảo đảm cung cấp đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh, không để xảy ra tình trạng thiếu SGK đầu năm học.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...