Colombia ngừng không kích các nhóm vũ trang

Thứ 6, 26/08/2022 | 00:00:00
381 lượt xem

Ngày 25/8, Colombia tuyên bố sẽ ngừng các cuộc không kích nhằm vào các nhóm vũ trang bất hợp pháp tại nước này, qua đó tránh những thiệt hại không đáng có đối với dân thường cũng như những tay súng là trẻ vị thành niên có mặt trong các nhóm vũ trang này.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Ivan Velasquez nhấn mạnh những trẻ vị thành niên bị ép buộc tham gia các nhóm vũ trang này đều là nạn nhân của bạo lực và các hành động quân sự của chính phủ Colombia không nên đe dọa tính mạng của nhóm đối tượng này. Liên quan tới chính sách thúc đẩy hòa đàm với các nhóm vũ trang của tân Tổng thống  Gustavo Petro, ông Velasquez nhấn mạnh hòa bình chỉ có thể đạt được với nỗ lực của tất cả các bên.

Ông Ivan Velasquez – Bộ trưởng Quốc phòng Colombia: 

"Hòa bình không phải là sự yếu đuối. Hòa bình cũng không phải là sự đầu hàng của chính phủ hay các nhóm vũ trang. Hòa bình là một quá trình xây dựng tập thể, nơi tất cả các bên đều có một vai trò quan trọng."


Động thái mới nhất này tiếp tục đánh dấu sự chuyển hướng trong chính sách của Colombia đối với các nhóm vũ trang dưới thời tân Tổng thống Gustavo Petro. Hiện nhà lãnh đạo này đang thúc đẩy chính sách “hòa bình hoàn toàn”, trong đó nỗ lực chấm dứt xung đột với các nhóm vũ trang cũng như tội phạm có tổ chức thông qua các cam kết về lợi ích pháp lý cũng như khả năng giảm án đối với các lực lượng này.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...